Hỗ trợ tư vấn cấp lại sổ bìa đỏ
Sổ đỏ có thể bị mất, bị hư hỏng vì các sự cố không đáng có. Điều này khiến bạn không thể thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, thế chấp, tặng cho,... Cũng như khi có tranh chấp xảy ra bạn không có giấy tờ để chứng minh tài sản đó thuộc sở hữu của mình,.....Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ cho Quý khách hàng thủ tục cấp lại sổ đỏ hay còn gọi là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.a) Trình tự thực hiện:
- Đối với đối tượng thực hiện : Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất giấy chứng nhận, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. UBND cấp xã có trách nhiệm niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã, trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn.
Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã, người bị mất giấy chứng nhận nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND tỉnh.
- Đối với cơ quan thực hiện: Cơ quan tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.
+ Trường hợp đã đầy đủ hồ sơ, cơ quan cấp giấy biên nhận cho đối tượng thực hiện .

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy giấy chứng nhận bị mất, đồng thời ký cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi UBND cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.
b) Cách thức thực hiện: Hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất giấy chứng nhận, sau khi hết thời hạn niêm yết thông báo 30 ngày tại UBND cấp xã thì hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư thực hiện nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND tỉnh.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận
+ Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày;
+ Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đối với trường hợp mất giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 15 ngày.
Kết quả giải quyết phải trả cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả giải quyết.
e) Đối tượng thực hiện : Hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.
g) Cơ quan thực hiện :
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện : Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): UBND cấp xã.
h) Kết quả thực hiện:
- Ghi vào sổ địa chính và lập hồ sơ để Nhà nước quản lý.
- Giấy chứng nhận.
i) Lệ phí: Lệ phí địa chính (mức thu do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định). Hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn không phải nộp lệ phí địa chính.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện : Sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã.
l) Căn cứ pháp lý của :
- Luật Đất đai năm 2013;
- Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai;
- Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về hồ sơ địa chính;
- Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
- Thông tư số 02/2014/TT-BTC ngày 02/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Pháp luật thường thức chuyên cung cấp dịch vụ thủ tục hành chính đất đai
Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi Pháp luật thường thức(law for life) để được tư vấn chi tiết và dịch vụ chuyên nghiệp
Địa chỉ liên hệ tư vấn làm dịch vụ: Công ty TNHH Luật Fanci, số 162 Nguyễn Văn Cừ, P. Lê Lợi, Tp.Bắc Giang, Bắc Giang
Tư vấn thủ tục hành chính đất đai gọi SĐT: 0240 3 525 676 hoặc Mrs. Lê: 0972 269 296
Gửi yêu cầu và đề nghị tư vấn qua e-mail: luatthuongthuc@gmail.com
Tham khảo và tìm hiểu kiến thức pháp luật website: phapluatthuongthuc.vn
Địa chỉ liên hệ tư vấn làm dịch vụ: Công ty TNHH Luật Fanci, số 162 Nguyễn Văn Cừ, P. Lê Lợi, Tp.Bắc Giang, Bắc Giang
Tư vấn thủ tục hành chính đất đai gọi SĐT: 0240 3 525 676 hoặc Mrs. Lê: 0972 269 296
Gửi yêu cầu và đề nghị tư vấn qua e-mail: luatthuongthuc@gmail.com
Tham khảo và tìm hiểu kiến thức pháp luật website: phapluatthuongthuc.vn
Bài viết liên quan
Thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất |
Dịch vụ sang tên sổ đỏ uy tín và nhanh gọn |
Thủ tục chuyển đổi mục đích quyền sử dụng đất |
Dịch vụ thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh |
Viết đánh giá
Họ và tên:Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: Dở Hay
Nhập mã bảo vệ: